แรกเริ่มเดิมที วันนี้ผมได้อ่านเรื่องๆนึงในบอร์ดซึ่งเกี่ยวกะ การสังหารหมู่ที่เขมร สมัย พอล พต ซึงวิธีนึงของการสังหารนั้นคือ การนำเอาคนเป็นๆ ไปฝังกลบทั้งตัว แล้วเหลือหัวไว้ด้านบนให้มีโอกาสได้หายใจ จนผู้เคราะห์ร้ายนั้นทรมานตายไปเอง วิธีเหี้ยมโหดนี้ ทำให้ผมนึกถึงเมนูอาหารหนึ่งของไทยได้ ชื่อว่า "ไก่กะทิ" ฟังดูเผินๆแล้วอาจไม่มีอะไร แต่จริงๆแล้ว วิธีการทำเมนูนี้โหดเหี้ยมมาก โหดจนไม่สามารถเชื่อว่า การกระทำนี้มาจากสัตว์ประเสริฐที่เรียกตัวเองว่า "มนุษย์"

หลายๆคนอาจจะรู้วิธีการทำแล้ว ก็ไม่ต้องอ่านก็ได้ แต่ผมอยากจะมาเล่าให้ฟังสำหรับคนที่ไม่รู้ ก็จงฟังไว้นะครับ
วิธีการของเขาก็คือ
อย่างแรก ก็ไปเลือกซื้อไก่เป็นๆ ตัวอ้วนๆ ที่อุดมสมบูรณ์
สอง ขุดหลุมดินให้ใหญ่กว่าตัวไก่เล็กน้อย แล้วนำไก่เป็นๆ ที่ยังไม่ตายนั่นแหละครับ เอาลงในไปในหลุม แล้วก็ฝังกลบทั้งเป็นนั่นเลย แต่เหลือแต่หัวนะ
สาม นำหลอดฉีดยาดูดน้ำกะทิสด แล้วบีบลงป้อนใส่ปากไก่ วันละ 3 เวลา เป็นเวลาประมาน  2-3 อาทิตย์ โดยที่ไม่ให้ไก่กินอะไรอย่างอื่นเลย แต่ก็มีสุ่มครอบหัวไก่เอาไว้เพื่อไม่ให้สัตว์อื่นเข้ามาทำร้ายไก่
และเมื่อสุดท้ายครบเวลาแล้วอันสำควรแล้ว ก็นำไก่มาฆ่าปรุงอาหารกิน ขนก็ไม่ต้องถอนเลยครับ เพราะมันร่วงไปหมดแล้ว จากความร้อนที่อยุ่ใต้ดินที่เราฝังไก่ไว้นั่นแหละ ภายในเครื่องในไก่ก็สะอาด เพราะมันขับถ่ายออกมาหมดแล้วเนื่องจากมันกินแต่กะทิสด
ซึ่ง สุดท้ายไก่ที่ได้มานั้น จะชุ่มไปด้วยไขมันกะทิ ที่เนื้อนุ่ม หอม หวานมันมากๆ เป็นเมนูเด็ด

...อันว่าวัฒนธรรมการกินของมนุษย์นั้นมีหลายประเภท กินเพื่ออยู่ กินเพื่อสุขภาพ แต่ผมไม่รู้จะจัดให้การกินเมนูพิศดารนี้ อยู่ในประเภทไหน นี่หรือคือการกินของคนซึ่งมีความศิวิไลซ์? คนเหล่านี้ไม่ต่างอะไรไปกับ มนุษย์ป่าเถื่อนในโลกยุคเก่าเลย ผมไม่เข้าใจว่า จะทรมาณสัตว์ไปถึงไหน ทำไมจะต้องทำเพื่อรสชาติขนาดนั้น เราเป็นมนุษย์นะครับ เป็นสัตว์ประเสริฐ แต่สิ่งนี่ทำให้ผมหันกลับมาว่า สัตว์ประเสริฐที่ใช้อยู่นั้นเนื่องจาก มนุษย์มีความสามารถในการรู้ผิดชอบชั่วดี ได้มากกว่าสัตว์เดรัจฉาน ใช่งั้นหรอ? โปรดหยุดทำร้ายสัตว์เหล่านี้สักทีเถอะครับ

Comment

Comment:

Tweet

big smile confused smile  ท่ทืททาืสิื่ embarrassed tongue cry wink บบสบววใงมใงใงใงใงมวมราน้รสเีเี1448446

#94 By (113.53.212.117|113.53.212.117) on 2014-07-24 17:13

big smile confused smile  ท่ทืททาืสิื่ embarrassed tongue cry wink บบสบววใงมใงใงใงใงมวมราน้รสเีเี1448446

#90 By (113.53.212.117|113.53.212.117) on 2014-07-24 17:13

big smile confused smile  ท่ทืททาืสิื่ embarrassed tongue cry wink บบสบววใงมใงใงใงใงมวมราน้รสเีเี1448446

#91 By (113.53.212.117|113.53.212.117) on 2014-07-24 17:13

big smile confused smile  ท่ทืททาืสิื่ embarrassed tongue cry wink บบสบววใงมใงใงใงใงมวมราน้รสเีเี1448446

#92 By (113.53.212.117|113.53.212.117) on 2014-07-24 17:13

big smile confused smile  ท่ทืททาืสิื่ embarrassed tongue cry wink บบสบววใงมใงใงใงใงมวมราน้รสเีเี1448446

#93 By (113.53.212.117|113.53.212.117) on 2014-07-24 17:13

big smile confused smile  ท่ทืททาืสิื่ embarrassed tongue cry wink บบสบววใงมใงใงใงใงมวมราน้รสเีเี1448446

#85 By (113.53.212.117|113.53.212.117) on 2014-07-24 17:13

big smile confused smile  ท่ทืททาืสิื่ embarrassed tongue cry wink บบสบววใงมใงใงใงใงมวมราน้รสเีเี1448446

#86 By (113.53.212.117|113.53.212.117) on 2014-07-24 17:13

big smile confused smile  ท่ทืททาืสิื่ embarrassed tongue cry wink บบสบววใงมใงใงใงใงมวมราน้รสเีเี1448446

#87 By (113.53.212.117|113.53.212.117) on 2014-07-24 17:13

big smile confused smile  ท่ทืททาืสิื่ embarrassed tongue cry wink บบสบววใงมใงใงใงใงมวมราน้รสเีเี1448446

#88 By (113.53.212.117|113.53.212.117) on 2014-07-24 17:13

big smile confused smile  ท่ทืททาืสิื่ embarrassed tongue cry wink บบสบววใงมใงใงใงใงมวมราน้รสเีเี1448446

#89 By (113.53.212.117|113.53.212.117) on 2014-07-24 17:13

big smile confused smile  ท่ทืททาืสิื่ embarrassed tongue cry wink บบสบววใงมใงใงใงใงมวมราน้รสเีเี1448446

#84 By (113.53.212.117|113.53.212.117) on 2014-07-24 17:13

big smile confused smile  ท่ทืททาืสิื่ embarrassed tongue cry wink บบสบววใงมใงใงใงใงมวมราน้รสเีเี1448446

#83 By (113.53.212.117|113.53.212.117) on 2014-07-24 17:13

ต่ำ ทำไปได้

#82 By game (180.180.108.180) on 2011-01-04 11:45

Hot!

#81 By เอกน้อย on 2010-02-23 00:36

#68 กินยาบ้ามาหรือไง

#80 By Shuu Exteen on 2009-09-26 17:26

dddddddsad smile confused smile

#79 By (124.120.61.197) on 2009-05-31 21:01

ไม่รุว่าเอาวิธีทำพิศดารแบบนี้มายังไงอะนะครับ
แต่วิธีทำจริงๆ ผมคิดว่าแบบนี้นะ
library.dip.go.th/multim/edoc/09971.doc

#78 By Pantera (61.90.104.37) on 2009-04-05 23:51

ชอบกิงอ่ะมันซาดิกซ์ดีชอบ
แปลกๆดี
ยิ่งโหดผมชอบ555+

#77 By เลียดุง (203.144.241.41) on 2008-04-16 17:08

โลกเราก็อย่างนี้แล...
ปลาใหญ่ย่อมกินปลาเ็ล็ก
มันจะตอบก็ตอบไม่ได้หรอกว่ามันผิดตรงไหน

แต่ยังไงก็ช่าง.. ไหนๆเขาก็ทำมาแล้วเราก็กินๆไปเถอะ ไม่มีประโยชน์อะไรหรอกที่จะมานั้งคิด ว่าอาหารที่เรากินอยู่มันถูกเชือดยังไง...

#76 By UnN@mE on 2008-03-30 04:19

นอกจากการเมือง เรื่องอื่นก็ยังแดกดันได้ขนาดนี้ ขอปรบมือให้เลยครับ! Hot!

#75 By Shuu Exteen on 2008-03-29 08:58

ป.ล. ถึงคุณ คนผ่านมา
อีกทีนึง
เพราะไม่มี ซักคน ที่กล้าตอบ
มันถึงได้แสดงถึงคุณธรรมแต่ปากพูดของคนเรา

ที่ด่าคนอื่นเลวได้

แต่ตัวเองเลว ก็ไม่กล้าด่า
สุดท้ายทำได้แค่การเกรียนสินะครับ

ยอมรับความจริงไม่ได้รึไง

การที่ผมต้องโพสท์ซ้ำๆ เพราะคุณยังไม่เข้าใจ

สิ่งที่คุณพูด ผมยกมาให้ดูไปแล้ว ว่าคุณพูดอะไร แล้วมันจะหมายความได้ว่าอะไร


ตอบคุณผ่านมา
ถุ้้ามีคนลุกขึ้นมาด่าการกินไก่กะทิ ในร้านข้าวมันไก่ตอน
ผมก็จะทำแบบเดียวกัน คือถามว่า แล้วการกินไก่ตอนมันดีกว่าการกินไก่กะทิซักแค่ไหน

ถ้าแค่บอกว่าเป็นวิธีการที่ทรมาณไก่ ผมก็ไม่ว่าอะไร
แต่การด่าคนทำไม่ใช่คน ด่าคนกินวิปริต ด่าว่าต่ำชั้นกว่า ไม่ประเสริฐ
ผมก็แค่อยากถามว่า แล้วในมาตรฐานเดียวกัน ไก่ตอนตรงหน้าเรา มันแสดงถึงความเป็นคนที่ไหน

สุดท้ายเป็นแค่เรื่องสองมาตรฐาน


ป.ล. ผมปีสี่แล้วไม่ใช่ปีสอง และที่เขียนไว้นั่นก็ตั้งสองปีมาแล้ว
โตขึ้นมาสองปีมุมมองบางอย่างก็เปลี่ยนไป บางอย่างก็รู้ว่าตอนนั้นเราผิด
ผมแค่ขี้เกียจลบทิ้ง
28 ก.พ นี้เชิญไปกินไก่กะทิที่ธรรมศาสตร์ กินฟรีไม่มีจ่าย เข้าไปถามเลยกะทิอยู่ไหนคนแถวนั้นเขาจะบอกเอง เจ้านี้อร่อยมาก..

#72 By ดอกไม้หอม on 2008-03-24 14:55

เห้อ ไร้สาระ
ไม่ว่าจะกิน ไก่บ้าน ไก่ตอน ไก่ชน หรือไก่กะทิ
สุดท้ายมันก็ต้องฆ่าไก่เหมือนกัน
การจะกินเนื้อสัตว์ ทุกชนิดมันก็โหดร้าย สุดท้ายต้อง ฆ่าเหมือนกัน
ถ้าจะบอกว่าทำแบบนี้มันโหดร้ายกับไก่
ผมว่าอย่าพึ่งไปห่วงเผ่าพันธุ์ อื่นหรอก
ดู เผ่าพันธุ์มนุษย์ด้วยกันเองก่อนเหอะ
ดูอย่างการฆ่าตัวประกันที่เป็น คนด้วยกันอย่างโหดเหี้ยม
การสังหารหมู่ การทำสงคราม
ความโหดเหี้ยม ความทรมานเหล่านี้
เทียบกะไก่ของคุณแล้ว เไก่กะทิดูเป็นเรื่องเล็กไปเลย

ก็แค่อยากบอกว่า คนเราน่ะ โหดเหี้ยมมานาน แล้ว
แล้วก็คงจะเป็นอย่างงี้ต่อไป ไม่มีทางแก้ไขอะไรได้

#71 By reanimation (58.136.74.42) on 2008-03-23 01:58

สงสารไก่
ถึงคุณคนที่เข้ามาป่วน
อย่าเข้ามาสร้างความวุ่นวายเลย
แสดงความเห็นกันบนเหตุผลดีกว่าเน้อ

#70 By ผ่านมา (125.25.247.175) on 2008-03-22 21:51

เราทราบดีว่า ความคิดของคนเรามานต่างกาน และยิ่งเป็นคนหัวแข็งแบบคุณหมาป่าแร้ว คงยากที่จะทำให้คุณเปลี่ยนความคิด แต่มันก็เป็นการยากเหมือนกันที่คุณจะไปเปลี่ยนความคิดคนอื่น การที่คุณมาโพสต์สิ่งเดิมซ้ำๆ และพยายามจะหยิบยกตัวอย่างใหม่ๆขึ้นมา ไม่ได้ช่วยให้พวกเราเห็นด้วยไปกับคุณได้ แต่เราอยากจะถามสักคำว่า "ทำไปแล้วได้ประโยชน์อะไรขึ้นมา" มีสักเม้นไหม ที่เค้าพูดออกมาอย่างเต็มปากว่า "ดิฉันเห็นด้วยกับคุณหมาป่าค่ะ จะต้องให้เขาเหนื่อยมาโพสต์อีกกี่ครั้งพวกคุณถึงจะเข้าใจถึง "ความไม่แตกต่าง" ของไก่กะทิ กับไก่ตอน ทำไมพวกคุณถึงได้สมองทึบกันนักนะ" มีไม๊??? ในเมื่อเถียงไปแล้วก็ไม่เกิดประโยชน์ คนเรามองต่างมุมได้ ไม่เห็นด้วยก็ไม่เห็นจะต้องค้านอย่างหัวชนฝา เราทราบดีว่าคุณเป็นปัญญาชน ซึ่งเราก็เป็นปัญญาชนเช่นเดียวกัน จึงไม่อยากจะใช้ถ้อยคำที่หยาบคายในการตำหนิติเตียนการกระทำที่ปัญญาชนเห็นว่าไม่เข้าท่า เอาเวลาไปทำสิ่งอื่นที่มีประโยชน์ไม่ดีกว่าหรอคะ ดีกว่าการที่จะมาถามสิ่งเดิมซ้ำๆว่า "คุณคิดจะหยุดกินไก่ไม๊?" ถ้าคุณอยากรุคำตอบมาก คุณสามารถเดินไปตามท้องถนนแล้วพูดกับปุถุชนทั่วไปอย่างเยือกเย็นว่า "คุณคิดจะหยุดกินข้าวมันไก่ตอนบ้างมั้ย มันเป็นการทรมานสัตว์นะ" แล้วคุณก็จะได้คำตอบอย่างที่คุณต้องการ ดีกว่าที่จะมานั่งเค้นถามในสิ่งที่คุณถามคนในนี้ แล้ว "ไม่มีสักคน"ที่ให้คำตอบกับคุณ "เราหยุดแล้ว แต่คุณสิยังไม่หยุด"

#69 By **ผ่านมา(อีกครั้ง) (125.25.19.234) on 2008-03-22 20:56

ผมตระหนักถึงความทารุณโหดร้ายที่คุณเสนอมากกว่าคุณเป็นไหนๆ

เพราะผมตระหนักถึงความทารุณโหดร้ายที่แม้แต่คุณเองก็ยังไม่สนใจ แต่คุณไม่คิดจะฟังคำทักท้วง

ผมแค่อยากจะบอกว่าผมเกลียดการประนามคนอื่นแบบสองมาตรฐาน ประนามว่าคนอื่นเลว ต่ำ ไม่ใช่มนุษย์ แึค่เพราะเค้าทำเลวในรูปแบบที่เรายอมรับไม่ได้
แต่กลับเฉยชาต่อความเลวในรูปแบบที่ยอมรับได้ และไม่คิดจะพูดถึง



สำหรับเรื่องที่ผมเข้าใจว่า คุณสะใจในคอมเมนท์ที่ด่าผม ผมต้องขอโทษด้วยที่เข้าใจผิด
แต่มันก็เหมือนที่คุณเข้าใจผิดว่า ผมไม่ใส่ใจต่อความโหดร้ายทารุณสัตว์ และที่คุณเข้าใจผิดว่าผมไม่ฟังคุณ และที่คุณเข้าใจผิดว่า ควรจะแนะนำให้ผมเปิดใจให้กว้าง
นั่นแหละครับ


สุดท้าย
คุณมีแอบเกรียนนิดหน่อยด้วยคำว่า "พ่อมึงขายไก่กะทิเหรอครับ"
ก็จี้ประเด็นได้ดีนะ
ผมกำลังอยู่ในมุมมองที่ว่า ถ้าผมทำไก่กะทิ และผมถูกด่าว่าเลวทรามต่ำช้าป่าเถื่อน จากคนที่กินไก่ตอน ซึ่งเลี้ยงมาด้วยกรรมวิธีทารุณพอๆกัน

ถ้าเกิดว่าคนทำไก่กะทิ อยากจะด่าคุณบ้างว่า ไอ้พวกเลี้ยงไก่ตอน ทารุณสัตว์
คุณจะคิดยังไง

การเอาเรื่องราวที่ตัวเองรู้สึกว่าโหดร้าย มาเล่าสู่กันฟังในสังคมเพราะคิดว่ามันมีประโชยน์ ก็เรื่องนึง
แต่การใช้ถ้อยคำดูถูกคนอื่นที่ทำสิ่งที่เรารู้สึกว่าโหดร้าย มันก็อีกเรื่องนึง
มีอะไรพิสูจน์ว่าสิ่งนั้นโหดร้ายจริงๆ?
มีอะไรพิสูจน์ว่า เราไม่ได้เลวกว่านั้น??

หรือความทรมาณของไก่ มันเป็นแค่เรื่องที่ว่า
โหดแบบนี้ เราชินแล้ว แต่โหดแบบนี้ เรารับไม่ได้
ความทรมาณของไก่ การเรียกร้องสิทธิสัตว์ มันเป็นแค่เรื่องสองมาตรฐานเหรอครับ

ก็ตอบผมหน่อยเถอะว่า ตอนนี้คุณรู้แล้วว่าไก่ตอนมันเลี้ยงมาด้วยวิธีที่โหดร้าย
คุณจะเลิกกินไก่ตอนมั้ย แล้วคุณจะเอามาเขียนเอนทรี่ชักชวนให้คนเลิกกินไก่ตอนมั้ย [b]คุณจะเขียนเอนทรี่เผยแพร่ให้คนตระหนักถึงความโหดร้ายของการเลี้ยงไก่ตอนมั้ยครับ[b]


สุดท้าย
คนที่เขียนในบล็อกผมว่า "เปิดใจให้กว้าง รับฟังความคิดเห็นคนอื่นบ้าง" นี่ไม่ใช่คุณเหรอครับ
ในเมื่อผมไม่ได้พูดซักตัวว่าผมไม่ยอมรับความคิดเห็นของคุณ แต่คุณก็ยังพูดแบบนี้กับผมได้
ผมจะพูดบ้างไม่ได้รึ?
ผมไม่คิดจะมีปัญหาเลยกับการที่คุณจะมาบอกว่า หยุดกินไก่กะทิกันดีกว่านะ เพราะัวิธีทำมันโหดร้าย

ผมเห็นด้วย ผมไม่เคยกิน ผมไม่คิดจะกิน และผมก็ไม่สนใจจะกิน

แต่ดูคำพูดของคุณ

เอาทีละประโยคเลยนะ


วิธีการทำเมนูนี้โหดเหี้ยมมาก โหดจนไม่สามารถเชื่อว่า การกระทำนี้มาจากสัตว์ประเสริฐที่เรียกตัวเองว่า "มนุษย์"

นี่หรือคือการกินของคนซึ่งมีความศิวิไลซ์? คนเหล่านี้ไม่ต่างอะไรไปกับ มนุษย์ป่าเถื่อนในโลกยุคเก่าเลย

เราเป็นมนุษย์นะครับ เป็นสัตว์ประเสริฐ แต่สิ่งนี่ทำให้ผมหันกลับมาว่า สัตว์ประเสริฐที่ใช้อยู่นั้นเนื่องจาก มนุษย์มีความสามารถในการรู้ผิดชอบชั่วดี ได้มากกว่าสัตว์เดรัจฉาน ใช่งั้นหรอ?



คุณมองในมุมกลับบ้างมั้ยว่า คุณกำลังพูดว่า คนที่ กำลังทำ และกำลังกินไก่กะทิ
เป็นสิ่งมีชีวิตที่ โหดร้าย ป่าเถื่อน ไม่มีความศิวิไลซ์ ไม่ประเสริฐ ไม่ใช่มนุษย์

ในเอนทรี่นี้ คุณกำลังพูดว่า คนที่กำลังทำ และกำลังกินไก่กะทิ มีความเป็นคนน้อยกว่า คุณ ที่ไม่ได้กินไก่กะทิ

ซึ่งคุณตัดสินเอาเองว่า การทำไก่กะทิ เป็นวิธีที่ป่าเถื่อนต่ำช้า แต่เคยหันมามองบ้างมั้น ว่าวิธีการกิน วิธีการที่เราทำกับสัตว์ประเภทเดียวกันของเรา มันโหดร้ายต่างจากเขาตรงไหน

คุณเรียกคนทำไก่กะทิ คนกินไก่กะทิ ว่า เหมือนไม่ใช่การกระทำของมนุษย์
แล้วคุณเรียกคนเลี้ยงไก่ตอนหมูตอนว่าอะไร
คุณเรียกตัวเองที่กินไก่ตอนหมูตอนว่าอะไร

"สัตว์ประเสริฐ" ???
ยกหางตัวเองสิ้นดี
ยิ่งอ่านยิ่งเห็นคุณค่าชีวิตมัน

ฉะนั้นเวลากินกินช้าๆ เสียดาย

#66 By เรื่องกินเรื่องใหญ่ (118.173.168.21) on 2008-03-21 21:13

มนุษย์ทำได้ทุกอย่างคะ sad smile
แต่เพื่ออะไรก็ไม่รู้...นะ

#65 By !3 l u E on 2008-03-21 15:10

กินแบบนี้ โหด อ่ะ

#64 By สีส้ม on 2008-03-21 13:26

"คุณรู้วิธีการทำไก่ตอนแล้ว คิดจะหยุดกินไก่ตอนมั้ย
หรือคิดแค่จะห้ามไม่ให้คนอื่นกินไก่กะทิ เพราะคุณเห็นว่ามันโหดร้ายแบบที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน
แต่ก็ยังกินไก่ตอน เพราะมันคือความโหดร้ายแบบที่ตัวเองชินแล้วและัไม่ใส่ใจ"

กิน แต่ไม่ใช่เพราะมันคือความโหดร้ายแบบที่ตัวเองชินแล้วและัไม่ใส่ใจ กินเพราะอยากกิน

"ถ้าคุณเปรียบไปถึงปัญหาโลกร้อน
คุณเลยบอกให้คนหยุดใช้ถุงพลาสติก
แต่พอผมมาบอกให้คุณหยุดใช้่รถส่วนตัวด้วย เพราะมันทำโลกร้อนยิ่งกว่าถุงพลาสติกซะอีก
ผมมาบอกว่า การเลิกใช้ถุงพลาสติก มาใช้ถุงผ้า แต่ไม่ได้ใช้ให้ถูกวิธี มันไม่ช่วยอะไร
แต่คุณไม่ใส่ใจ
เค้าเรียกว่าอะไร "

เค้าเรียกว่ามึงยกตัวอย่างข้างๆคู ถุงผ้ากับพลาสติกมันแทนกันได้ แต่รถ ถ้าไม่นั่งรถแล้วมึงจะให้กูเหาะไปเหรอ

"ผมมาบอกว่า การที่คุณมาแสดงภาพความโหดร้ายที่คนอื่นทำ แล้วคุณรับไม่ได้ แต่ไม่ตระหนักถึงความโหดร้ายที่ตัวเองรับได้ น่ะ ว่ามันเหมือนกัน
มันเป็นการตระหนักที่ห่วยแตก และสร้างภาพความเกลียดชังต่อคนอื่น(ที่กินไก่กะทิ)โดยไม่ดูตัวเอง(ว่ายังกินไก่ตอน)"

ที่เค้าเขียนมาเพราะเค้ายก ตัวอย่าง การทรมานสัตว์ คนเราช่วยกันคนละนิด คนละหน่อย เช่น นาย ก ใช้ถุงผ้า นาย ข ไม่กินไก่กะทิ มันดีกว่าไหมที่ ทั้ง นาย ก และ นาย ข กินไก่กะทิ และใช้ถุงพลาสติก เหมือนกัน เข้าใจยัง แล้วกระทู้นี้ มันผิดตรงไหน ไอ้สาด เกี่ยวเหี้ยไรกับสองมาตรถาน
มึงคือคนที่ยกตัวอย่างมาสนับสนุนตัวเองได้ห่วยแตก และเป็นคนห่วยแตก เพราะคิดว่า มึงจะไม่ทำอะไรเลย ปล่อยแม่งไป สังคม โลก จะเป็นยังไงช่างมัน

"เรื่องโลกกลม ผมก็บอกแล้วว่า ผมไม่ได้อยากจะบอกคุณ
ผมวงเล็บไว้เลยว่า บอกคนที่ไม่ใช่เจ้าของกระทู้ นั่นคือบางรีไพลที่มาด่าผม ที่มายั่วยุ ที่คุณอ่านอย่างสะใจ
แต่ไม่ใช่คุณ ไม่ทราบคุณอ่านไม่เข้าใจเหรอครับ
ใครกันแน่ครับที่ไม่ฟังความเห็นของคนอื่น?
เปิดใจให้กว้างอีกนิดนะครับ"

มึงไงไม่ฟัง เพราะมึงทำตัวมาค้านคนส่วนใหญ่ และมาโวยวายว่า สองมาตรถาน ไอ้แม้วที่มึงเชียร์นั่นแหล่ะ สองมาตรถาน

#63 By ทูน่า ปลาสุดเสียว (220.245.178.131) on 2008-03-21 09:20

อยู่เพื่อกินน หรือว่ากินเพื่ออยู่ล่ะนี่sad smile sad smile sad smile

#61 By (^_^)/nana on 2008-03-21 09:08

วิธีคล้ายๆฟัวกราแฮะ-..-
อันนั้นขังเป็ด

#60 By Seiz on 2008-03-21 04:55

คุณเป็นคนพูดปิดท้ายเองเลยว่า หยุดทำร้ายสัตว์เหล่านี้เถอะครับ
แต่การกระทำของคุณ ก็ยังเป็นการทำร้ายสัตว์ชนิดนั้นอยู่ดี

เพียงแต่มันเป็นมุมของตัวคุณเองว่า ไม่เป็นไรหรอก แค่นี้เอง ไม่ถือว่าทำร้าย

คุณด่าคนอื่นปาวๆ ว่า โหดร้าย ป่าเถื่อน ต่ำกว่ามนุษย์
เพราะกินไก่กะทิ ที่มีกรรมวิธีการทำที่ทรมาณไก่

แต่คุณเองทำเป็นรับไม่ได้งั้นเหรอครับ ที่ผมจะขอด่าคุณว่า โหดร้าย ป่าเถื่อน ต่ำกว่ามนุษย์
เพราะกินไก่ตอน ที่มีกรรมวิธีการเลี้ยงที่ทรมาณไก่


เอนทรี่นี้ของคุณมันเป็นแค่เรื่องสองมาตรฐาน ถ้าไม่จริงก็ตอบคำถามผมหน่อยว่า
ตอนนี้คุณรู้วิธีการทำไก่ตอนและหมูตอนแล้ว

จากนี้ไปคุณจะเลิกกินไก่ตอนและหมูตอนมั้ยครับ???
ผมขอถามคำถามเดิมอีกที

คุณรู้วิธีการทำไก่ตอนแล้ว

คิดจะหยุดกินไก่ตอนมั้ย


หรือคิดแค่จะห้ามไม่ให้คนอื่นกินไก่กะทิ เพราะคุณเห็นว่ามันโหดร้ายแบบที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน
แต่ก็ยังกินไก่ตอน เพราะมันคือความโหดร้ายแบบที่ตัวเองชินแล้วและัไม่ใส่ใจ

ถ้าคุณเปรียบไปถึงปัญหาโลกร้อน
คุณเลยบอกให้คนหยุดใช้ถุงพลาสติก
แต่พอผมมาบอกให้คุณหยุดใช้่รถส่วนตัวด้วย เพราะมันทำโลกร้อนยิ่งกว่าถุงพลาสติกซะอีก
ผมมาบอกว่า การเลิกใช้ถุงพลาสติก มาใช้ถุงผ้า แต่ไม่ได้ใช้ให้ถูกวิธี มันไม่ช่วยอะไร
แต่คุณไม่ใส่ใจ
เค้าเรียกว่าอะไร

ผมมาบอกว่า การที่คุณมาแสดงภาพความโหดร้ายที่คนอื่นทำ แล้วคุณรับไม่ได้ แต่ไม่ตระหนักถึงความโหดร้ายที่ตัวเองรับได้ น่ะ ว่ามันเหมือนกัน
มันเป็นการตระหนักที่ห่วยแตก และสร้างภาพความเกลียดชังต่อคนอื่น(ที่กินไก่กะทิ)โดยไม่ดูตัวเอง(ว่ายังกินไก่ตอน)

เรื่องโลกกลม ผมก็บอกแล้วว่า ผมไม่ได้อยากจะบอกคุณ
ผมวงเล็บไว้เลยว่า บอกคนที่ไม่ใช่เจ้าของกระทู้ นั่นคือบางรีไพลที่มาด่าผม ที่มายั่วยุ ที่คุณอ่านอย่างสะใจ
แต่ไม่ใช่คุณ ไม่ทราบคุณอ่านไม่เข้าใจเหรอครับ


ใครกันแน่ครับที่ไม่ฟังความเห็นของคนอื่น?
เปิดใจให้กว้างอีกนิดนะครับ
คุณผ่านมา รู้วิธีการทำไก่ตอนแล้ว

คิดจะหยุดกินไก่ตอนมั้ย
อ่านแล้ว ไม่อยากกินอีกเลยครับ

#56 By on 2008-03-20 16:50

น่ากินจัง ตอนที่ทำเสร็จแล้วน่ะ

แต่ตอนทำอ่ะ ไก่คงทรมานน่าดู สรุป ไม่กินแน่นอน

#55 By * 예인 เยอิน * on 2008-03-20 15:47

โดยส่วนตัวของเรา เราคิดว่าไม่มีประโยชน์อะไรที่จะต้องมาเถียงกันในเรื่องที่หาข้อยุติไม่ได้เช่นนี้

ไม่มีคัยบอกได้ว่าความคิด คัยถุก คัยผิด ทุกคนก็ต่างยืนยันในความคิดของตน ในเมื่อคุณเองก็คิดว่าการที่เราทำเช่นนี้เป็นการทรมานสัตว์ ก็ดีแร้ว เพราะนั่นก็เปนสิ่งที่มนุษย์หรือแม้กระทั่งคน พึงรุสึกได้

เราคิดว่าคุณหมาป่านี่เริ่มหลงประเด็นหรือกำลังนำเรื่องหลุดออกนอกประเด็นไปมากกว่าที่ผู้เขียน \"ไก่กะทิ\" ต้องการจะนำเสนอ

เราคิดว่าเมนู \"ไก่กะทิ\"เป็นตัวอย่างหนึ่งของการทรมานสัตว์ ซึ่งเราก็ตอบไม่ได้หรอกว่า ระหว่างการถูก\"ตอน\"กะการถูก\"กรอกกะทิ\"ก่อนตาย อันไหนมันทรมานกว่ากันเพราะเราก็ไม่เคยถูกกระทำเช่นนั้น แต่เราก็ไม่เห็นว่าผู้เขียน \"ไก่กะทิ\" จะบอกตรงไหนว่า\"ไก่ตอน\"ไม่ได้เป็นการทรมานสัตว์

เมนู \"ไก่กะทิ\" เป็นเพียงตัวอย่างเท่านั้น การทรมานสัตว์เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบัน ไม่แม้แต่การทรมานสัตว์ การทรมานคนก็เกิดขึ้นจากที่ผู้เขียน \"ไก่กะทิ\" ยกการสังหารหมู่ขึ้นมา นั่นก็เป็นหนึ่งในสิ่งที่มนุษย์กระทำเพื่อทรมานกันเองโดยการนำคนเป็นๆไปฝังกลบ

เราเชื่อว่าทุกคนก็เห็นว่าเรือ่งนี้ไม่ใช่เรื่องที่สัตว์ที่เรียกตนว่าสัตว์ประเสริฐเช่นมนุษย์พึงจะกระทำ และถ้าเป็นดังเช่นที่ คุณหมาป่า เขียน มนุษย์ก็สมควรจะเป็นเพียงแค่สัตว์โลกธรรมดา

เราคิดว่าระหว่างคำว่า สัตว์โลกธรรมดา กับ สัตว์ประเสริฐ มีเพียงเส้นบางๆที่มากั้นเท่านั้น ไม่มีหลักเกณฑ์ตายตัวที่จะเอาอะไรมาวัด ว่าสัตว์สองเท้าตัวนี้เป็นสัตว์ประเสริฐ ส่วนสัตว์สองเท้าตัวนี้เป็นสัตว์ธรรมดา

\"จะสูงจะต่ำอยู่ที่ใจคน\"

อย่างน้อยสิ่งหนึ่งที่เราคิดก็คือ ผู้เขียน\"ไก่กะทิ\" (ไม่ว่าเขาจะเป็นสัตว์ประเสริฐหรือสัตว์ธรรมดา)เขาก็ยังมีจิตใจที่อยากจะช่วยเพื่อนร่วมโลก

ต่างกับ คุณ ที่นั่งพร่ำบอกคนอื่นว่าคุณเป็นสัตว์ธรรมดา และพยายามจะดึงคนอื่นให้เป็นสัตว์ธรรมดาไปด้วย

คนบางคนพอเขารู้วิธีการทำไก่กะทิ เขาก็คิดจะหยุดกิน นี่แหล่ะ ที่เรียกว่าจิตใจมนุษย์

ซึ่งต่างกับคุณที่แค่คิดว่าการกระทำนั้นเป็นสิ่งที่ผิด แต่ก็ไม่คิดจะหยุดการกระทำ แต่เลือกที่จะออกมาประกาศปาวๆว่า\"พวกแกทุกคนก็เป็นสัตว์ธรรมดาเหมือนเช่นข้านี่แหล่ะ\" ตราบใดที่ยังกิน \"ไก่กะทิ\" หรือแม้กระทั่ง \"ไก่ตอน\"

หากคุณยังทำเช่นนี้ ก็ไม่มีใครว่าเพราะนั่นเป็น \"ความอยาก\"ของตัวคุณเองที่จะเป็นสัตว์ธรรมดา แต่กรุณาอย่าพยายามยัดเยียดความคิดที่ต้องการเป็นสัตว์ธรรมดาของคุณกับคนอื่นเลย
***\"หากคุณยังมองไม่เห็นความต่าง ก็จงเป็นสัตว์ธรรมดาในโลกอันโสมมใบนี้ต่อไป\"

#54 By ผ่านมา** (58.9.27.46) on 2008-03-20 13:00

น่าสงสารไก่

(แต่ก็แอบอยากกินนะ)

ไม่เอาดีกว่า

#53 By TooTooN on 2008-03-20 12:23

ไม่กินก็ได้นะคะเมนูแบบนี้
ทำไมต้องทำให้มันลำบากขนาดนี้ด้วย
ทรมานทรกรรมกันเปล่าๆ

#52 By eeddy(อี๊ด) on 2008-03-20 12:19

Hot! Hot! Hot! โหดดีอะชื่อน่ากินแต่วิธีทำต้องปรับปรุงนะ

#51 By varu on 2008-03-20 11:39

เข้ามาให้ Hot!

วิธีตอบโต้พวกขวางโลกคือ...นิ่งเฉย

#50 By Shuu Exteen on 2008-03-20 10:35

สงสารน้องไก่อะ

#49 By k (203.113.123.69) on 2008-03-20 09:22

"ป.ล.(บอกคนที่ไม่ใช่เจ้าของกระทู้)
โคเปอนิคัสหรือกาลิเลโอ ต่างก็ถูกคนรุมประนาม เมื่อพยายามเสนอที่ไม่ตรงกับความเชื่อของคนทั่วไปอย่างรุนแรง
และปัจจุบันเราก็รู้ว่าโลกกลม
ความถูกต้องไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าใครพูด และพูดแบบไหน
แต่ขึ้นอยู่กับว่ามันถูกหรือไม่ถูก เท่านั้น"

"คุณเชื่อราชบัณฑิตยสถาน ที่เชื่อว่ามนุษย์เป็นสิ่งประเสริฐ
แต่ผมว่ามันผิดตั้งแต่ต้น ที่คิดว่ามนุษย์ประเสริฐ
ผมเชื่อฟรอยด์มากกว่าครับ"

ขอแฉหน่อย
ที่มึงเอาชื่อคนดังๆมาอ้าง มึงคิดว่ามึงฉลาดแบบพวกนั้นเหรอเหรอ ที่ออกมาแอนตี้อะไรแบบนี้ มึงอยากอวดฉลาดอะดิว่ามึง รู้จักประวัติคนนั้นคนนี้ และรู้ว่าพวกนั้นทำไร โถ่เอ๋ย ใครๆเค้าก็รู้ทั้งนั้น มึงคงไม่เหมาะกับเคสนั้นหรอก คนละเรื่องกันเลย อันนั้นมันเป็นอะไรที่พิสูจน์ได้ อันนี้เค้าพูดถึงเรื่อง จริยธรรมมากกว่า แต่มึงออกมาเถียงแบบนี้ เพราะกูว่ามึงอยากดังมากกว่า แล้วเอานู่นเอานี่มาอ้าง ทำให้คนอื่นคิดว่า ตัวมึงอะฉลาด ถ้ามึงจะเทียบตัวมึงกับคนอื่นๆนะ อย่าไปเทียบพวกกาลิเลโอเลย มึงเทียบพวก จิตวิปริตดีกว่า อย่างเช่น ซีอุย ที่คิดว่ากินตับเด็กแล้วดี เอาแบบนี้ดิ คนส่วนใหญ่ รุมประนาม นี่เลยเหมาะกับมึงเลย

#48 By เบื่อพวกอ้างตัวเองกับสิ่งที่ไม่ใช่ (220.245.178.131) on 2008-03-20 07:45

ผมขอกินเส้นหมี่กะทิดีกว่า..หร่อยกว่าเยอะ

#47 By hollow on 2008-03-20 01:57

Hot! อ่านแล้วแบบ
ป.ล.
แต่ผมก็เห็นด้วยกับคุณ ที่การพัฒนาความศิวิไลซ์ ทำให้เราพยายามลดละความป่าเถื่อน ความเลวร้าย

แต่ปัญหาคือ เรามักจะลืม สิ่งที่เราทำเป็นปกติ
แต่จริงๆแล้วมันป่าเถื่อน หรือเลวร้าย
และไปสนใจกับความป่าเถื่อน หรือความเลวร้าย ของคนอื่น

หลงลืมไปว่าในอีกมุมหนึ่ง สิ่งที่เราทำ ก็ไม่ได้ต่างกัน
ความป่าเถื่อน ความเลวร้าย คือสิ่งที่มีเหตุผลของมัน ไม่น่าจะเป็นแค่ปัญหาว่า เรายอมรับไม่ได้ หรือเราชินกับมันไปแล้ว

เหมือนที่คุณพยายามบอกว่า คนทำไก่กะทิคือคนป่าเถื่อน
เหมือนที่บางคนในบล็อกนี้ยัดเยียดว่า คนกินไก่กะทิคือคนวิปริต

แต่ในปากก็ยังติดกลิ่นข้าวมันไก่ตอนที่กินไปเมื่อตอนกลางวัน

ผมคิดว่าเราควรต้องยอมรับความเลวของตัวเอง
ยอมรับว่าเรากำลังทำเลว
ไม่ใช่พยายามพูดว่า แค่นี้ไม่เป็นไร แต่มากกว่านี้ถึงจะเลว

หรือว่าความประเสริฐของมนุษย์ ความพยายามในการประพฤติตนให้ประเสริฐของมนุษย์ ความหมายของความประเสริฐในการเป็นมนุษย์
มันเป็นแค่เรื่องสองมาตรฐาน???
ความอร่อยที่แลกมาด้วยความทรมาณก่อนตายของสัตว์
เป็นเรื่องที่เลวร้าย ผมเข้าใจ

แต่เรามักจะลืม ความอร่อย ที่แลกมาด้วยความทรมาณตั้งแต่เกิดจนตายของสัตว์
เป็นเรื่องที่เลวร้าย ที่เรามักจะลืม

เพราะเราทำกันเป็นปกติเอง และไปใส่ใจกับเรื่องที่มันไม่ใช่ปกติของเรา

ไม่ใช่ปกติของเรา อาจเป็นปกติของเขา
เราไม่เคยมีปัญหากับความปกติของเรา เขาก็ไม่มีปัญหากับความปกติของเรา แต่เรากลับมีปัญหากับความปกติของเขา

ประนามคนอื่น แล้ว ก็ลืมการกระทำของตัวเอง

คุณเชื่อราชบัณฑิตยสถาน ที่เชื่อว่ามนุษย์เป็นสิ่งประเสริฐ
แต่ผมว่ามันผิดตั้งแต่ต้น ที่คิดว่ามนุษย์ประเสริฐ
ผมเชื่อฟรอยด์มากกว่าครับ